351, ấp 3, Bến Củi

Dương Minh Châu, Tây Ninh

0395 41 51 21

Zalo , Facebook

T2 - CN : 7:30 - 19:00

Liên hệ tư vấn và báo giá

Mặc dù giảm đáng kể trong các hoạt động ngành công nghiệp trên toàn thế giới, nhu cầu cao su thiên nhiên toàn cầu dự báo sẽ ổn định trong năm 2013 do nhu cầu tăng. Nhu cầu cao su thiên nhiên từ các nền kinh tế mới nổi như Brazil, Trung Quốc và Ấn Độ có khả năng tăng lên do các hoạt động ngành công nghiệp được cải thiện.

 

Phục hồi lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc sẽ giúp tăng nhu cầu cao su. Cuối tháng 11, doanh số bán ô tô của Trung Quốc đã tăng lên 1,79 triệu xe, tăng hơn 11,5% so với tháng 10 và 8,16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các biện pháp kích thích tiền tệ và tài chính của chính phủ Nhật Bản, Hoa Kỳ có thể giúp phục hồi thị trường toàn cầu nhanh hơn và đẩy mạnh nhu cầu nguyên liệu thô. Mặt khác, phục hồi ngành công nghiệp ô tô Mỹ, nhu cầu xe tải tăng lên và kinh tế ổn định dự báo sẽ thúc đẩy doanh số bán xe hơn 15 triệu chiếc vào năm 2013.

Trước đó, Thái Lan, Indonesia và Malaysia, chiếm 67% tổng nguồn cung cao su toàn cầu, đã cùng đối phó với tình hình giá giảm bằng cách hạn chế xuất khẩu cao su thiên nhiên và đốn bỏ cây cao su và cắt giảm 450.000 tấn. Công ty RL Polk & Co dự báo doanh số bán ô tô tiếp tục tăng vì đăng ký xe mới ở Mỹ sẽ tăng lên 15,3 triệu chiếc do người tiêu dùng tiếp cận được nhiều hơn các khoản cho vay và cho thuê. Năm ngoái, doanh số bán xe mới của Mỹ đã đạt 14,4 triệu chiếc.

Thái Lan, nước sản xuất và xuất khẩu cao su lớn nhất thế giới, sản lượng cao su có thể giảm trong quý đầu năm 2013 do mùa đông bắt đầu từ tháng Hai. Mặt khác, sản lượng cao su ở Indonesia, nước trồng cao su lớn thứ hai, có thể giảm lần đầu tiên trong 4 năm vào năm 2013 khi quốc gia hạn chế sản lượng và các chuyến hàng xuất khẩu cùng với với các nước sản xuất khác.

Ấn Độ, nhập khẩu cao su nhiều hơn với giá thấp hơn từ Campuchia, Việt Nam và các quốc gia Đông Nam khác đã trực tiếp dẫn đến giảm giá cao su thiên nhiên. Những người trồng cao su Ấn Độ đang dự trữ trong kho với dự báo giá cả thị trường tốt hơn trong tương lai gần.

theo Commodity Online – TL, ITPC

Liên hệ ngay
Xin chào! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?
Gọi ngay