351, ấp 3, Bến Củi

Dương Minh Châu, Tây Ninh

0395 41 51 21

Zalo , Facebook

T2 - CN : 7:30 - 19:00

Liên hệ tư vấn và báo giá

Bà con đang băn khoăn không biết nên chọn giống cao su nào tốt nhất, xin hãy tham khảo đặc tính 2 giống cao su mà hiện nay được đông đảo bà con trồng cây cao su lựa chọn, đó là 2 giống RRIV 209 (Giống mới) và PB 235 (Cây mau lớn, lượng gỗ nhiều), mời quý bà con tham khảo :
#1 – Giống cao su PB 235:
Sinh trưởng KTCBGiống cao su PB 235  khoẻ ở vùng thuận lợi, ở vùng bất thuận (Tây Nguyên cao > 600m, Duyên hải miền Trung) sinh trưởng không trội hơn GT 1.
Tăng trưởng trong khi cạo: Khá.
Sản lượng: Năng suất Giống cao su PB 235 thay đổi theo điều kiện môi trường và từng năm; sản lượng cao, sớm ở vùng Đông Nam bộ, nhưng trung bình ở vùng bất thuận.
Các đặc tính quan trọng khác
Giống cao su PB 235  Thân thẳng, tròn đều, cành phân tầng cân đối ở giai đoạn đầu, rậm trung bình, về sau tán nhỏ với 1-2 cành chính, cành thấp tự rụng. Ít nhiễm hoặc nhiễm nhẹ các loại bệnh trừ bệnh phấn trắng thì dễ nhiễm. Kháng gió trung bình đến kém.
Nên áp dụng chế độ cạo nhẹ, đáp ứng kích thích trung bình.
Đánh giá chung
Giống cao su PB 235 Có sinh trưởng khoẻ và sản lượng cao trong điều kiện thuận lợi nhưng thành tích giảm sút rõ trong điều kiện bất thuận, nhất là vùng cao.  Không trồng ở vùng có cao trình 600-700 m do bệnh phấn trắng nặng và vùng thường xảy ra gió bão do khả năng kháng gió kém. Cần lưu ý trong việc áp dụng chất kích thích mủ vì  có thể dẫn đến đáp ứng thấp và khô miệng cạo cao.

+ Nguồn gốc Giống cao su PB 235 : Xuất xứ Malaysia, Phổ hệ PB 5/51 x PB S/78.
+ Dạng cây: Có cành phụ tự rụng, tạo thân chính thẳng cao, do vậy cho trữ lượng gỗ lớn.
+ Sinh trưởng: Khoẻ trong thời gian Kiến thiết cơ bản, tăng trưởng khá trong lúc mở cạo.
+ Chế độ cạo: 1/2S d/3. Không thích hợp khai thác với cường độ cạo cao và kích thích nhiều, vì dễ bị bệnh khô mủ.
+ Năng suất: Năng suất Giống cao su PB 235 thay đổi theo điều kiện môi trường và từng năm. Sản lượng cao và sớm ở vùng thuận lợi, đạt trung bình ở vùng bất thuận. Trong 12 năm đầu năng suất bình quân 1,6 tấn/ha/năm, sản lượng PB235 tập trung vào những tháng cuối năm.
#2 – Giống cao su RRIV 209
  • Giống RRIV 209 có thân thẳng, tròn, nhiều cành nhỏ, có tán cân đối. Tăng vanh khá tốt trong thời gian khai thác nên có trữ lượng gỗ cao về cuối chu kỳ cạo.
  • RRIV 209 nhiễm nhẹ các bệnh phấn trắng, héo đen; dễ nhiễm bệnh rụng lá Corynespora.
  • Phù hợp trồng giống cao su RRIV 209 ở vùng Đông Nam Bộ, cũng như thích ứng tốt với các điều kiện đặc biệt ở khu vực Tây Nguyên.
  • “Cơ cấu bộ giống giai đoạn 2016 – 2020 cho các vùng, tiểu vùng đều có những ưu điểm riêng biệt. Giống cao su RRIV 209 được các đơn vị chọn trồng nhiều bởi đặc tính sinh trưởng khỏe giai đoạn kiến thiết cơ bản trên nhiều vùng trồng ở Đông Nam bộ, có năng suất cao và sớm. Ngoài ra, còn chống chịu điều kiện bất thuận của thời tiếtkháng bệnh tốtít rụng lá vào mùa mưa và cho mủ nhiều”. – Trích TapChiCaoSu.vn

Sau khi tham khảo đặc tính của hai loại giống RRIV 209 (đọc là Riu 209)PB 235, Caosugiong.com mong rằng bà con đã có sự chọn lựa cây giống cao su của mình. Hoặc bà con có thể gọi : 0395 41 51 21 (Cô Hạnh) để được tư vấn và báo giá cây giống cao su 2019 mới nhất.

PB 235 & RRIV 209 là hai giống cây cao su ưu việt, được khách hàng của CaoSuGiong.com ủng hộ và đặt hàng rất nhiều trong thời gian qua.

Liên hệ ngay
Xin chào! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?
Gọi ngay